KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 -2016


PHÒNG GD&ĐT ĐÔNG TRIỀU

TRƯỜNG MN VIỆT DÂN

       
 
   
 

 

 

              Số : 14 /KH-TrMN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

                   Việt Dân, ngày 05 tháng 09  năm 2015

 

 

      KẾ HOẠCH  THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 -2016

 

PHẦN I: ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

 

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA TRƯỜNG ĐÃ ĐẠT TRONG NĂM HỌC 2014- 2015

Trong năm học 2014 - 2015 trường mầm non Việt Dân dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ - HĐND - UBND xã Việt Dân và sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đông Triều, sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các ban ngành, đoàn thể đến việc chăm sóc giáo dục trẻ; cùng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể các cô giáo và học sinh kết thúc năm học trường đã đạt được kết quả cao, cụ thể:

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của thủ tướng chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, tham gia tích cực cuộc vận đông "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "hai không" với bốn nội dung không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, cô giáo thực sự là người mẹ hiền thứ hai của trẻ.

Bên cạnh đó nhà trường luôn có biện pháp động viên, khuyến khích đội ngũ giáo viên tích cực học hỏi, đổi mới quản lý và giảng dạy một cách có hiệu quả, khoa học và sáng tạo. Chú trọng chất lượng dạy và học, thực hiện quy chế dân chủ, công tác thanh tra kiểm tra.

- Chất lượng chăm sóc giáo dục:

+ Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn 0,5%

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền PTTNTT  và vệ sinh ATTP trong nhà trường.

+ Thực hiện có hiệu quả chuyên đề Phát triển vận động cho trẻ mầm non ATGT, GDBVMT. Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và an toàn cho trẻ, giúp trẻ phát triển hồn nhiên tự tin và năng động, giáo viên yên tâm yêu nghề hơn.

- Thực hiện các chuyên đề, chuyên môn có chất lượng. Thực hiện nghiêm túc theo chương trình kế hoạch, trong quá trình thực hiện luôn thay đổi hình thức, sáng tạo phát huy tính tích cực của trẻ  tham gia hoạt động. Số trẻ đạt yêu cầu theo 5 mặt giáo dục đạt 100%, trong đó khá giỏi đạt: 88%.

- Tổ chức tốt việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ, cụ thể có:

+ 6 giáo viên giỏi cấp cơ sở - 11 giáo viên giỏi cấp trường

+ 4 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

+ 24/24 CB - GV- NV đạt lao động tiên tiến.

- Trường đã được đánh giá xếp loại: Tập thể lao động tiên tiến, giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ I.

+ Chi bộ đạt: Chi bộ trong sạch vững mạnh

+ Công đoàn đạt: Công đoàn vững mạnh .

+ Chi đoàn đạt: chi đoàn tiên tiến xuất sắc.

II Đặc điểm tình hình của trường

- Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên: 24

- Trình độ đạt chuẩn: 24 =100%

-Trên chuẩn: 14đ/c =55.6%

Trình độ đào tạo,  trình độ chuyên môn:

- Đại học: 12đ/c                    

- Cao đẳng:  2 đ/c            

- Trung cấp: 11đ/c

Đội ngũ giáo viên có 17 đ/c  còn trong độ tuổi sinh đẻ và nuôi con nhỏ

- Trên 45 tuổi: 4 đ/c

- Trên 35tuổi: 2 Đ/c

- Dưới 35 tuổi: 18 đ/c

- Tổng số đảng viên: 12 = 44.4%

Trường có 3 điểm nằm giải ở các thôn. Cửa Phúc, Khê thượng và khu trung tâm  gồm 11 phòng học kiên cố. Hiện nay trường có hai điểm lẻ được đầu tư xây dựng công trình vệ sinh khép kín nhưng cả hai điểm đều không có bếp, tường bao, sân chơi. Khu trung tâm gồm 8 phòng học, 1 phòng nghệ thuật, một phòng máy tính, bếp một chiều đảm bảo đủ điều kiện cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục

 

1. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm của các cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương. Sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục và đào tạo thị xã Đông Triều sở GD&ĐT tỉnh Quảnh Ninh trang bị cho trường một số trang thiết bị phục vụ cho dạy và học.

           - Được sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo ngành và bộ phận Mầm non, sự quan tâm của chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, và phụ huynh học sinh tích cực đưa trẻ ra lớp.

          - Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, cố gắng học hỏi trao dồi chuyên môn, nghiệp vụ. Có tinh thần trách nhiệm trong công tác. Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy quy định của ngành và nhà trường, đảm bảo quy chế chuyên môn. Trường có đội ngũ giáo viên trẻ  hỗ trợ đắc lực trong các phong trào thi đua.

  - Giáo viên ý thức được vai trò trách nhiệm của người giáo viên Mầm non có tinh thần yêu nghề, tham gia tốt mọi hoạt động địa phương tổ chức. Có đội ngũ giáo viên luôn yêu nghề, tận tâm với công việc và giàu kinh nghiệm, luôn sáng tạo trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, 100% giáo viên có trình độ tin học.

          - Các cháu ra lớp đúng độ tuổi theo từng khu vực thôn xóm trên địa bàn, nhanh chóng ổn định đi vào nề nếp, đa số các cháu đều mạnh dạn tự tin.

-  Các cơ quan ban ngành, đoàn thể, đã phối kết hợp với nhà trường tuyên truyền những kiến thức về việc chăm sóc giáo dục trẻ, cũng như vận động trẻ trong độ tuổi đến trường.

- Về cơ sở vật chất:

+ Đảm bảo đủ hệ thống các phòng học cho các nhóm lớp, trường có 17 bộ máy vi tính (7 máy dùng cho CBGV-NV -3, hai máy tính xách tay, 9 máy dùng cho học sinh, 9 ti vi). Có máy lọc nước đảm bảo nước sạch nấu trẻ ở trường.

+ Phòng học được đầu tư trang trí theo các góc tạo môi trường học tập thân thiên cho trẻ.

2. Khó khăn:

- Các điểm lẻ không có bếp nấu ăn, tường bao, cổng, số trẻ trong độ tuổi ở dải các thôn trên địa bàn rộng nên việc trẻ nhà trẻ ra lớp gặp không ít khó khăn.

- Đội ngũ giáo viên có nhiều biến động, 70% số giáo viên của trường trong độ tuổi sinh đẻ và nuôi con nhỏ.

3.Nhu cầu cần:

-Hiện nay trường có hai điểm lẻ được đầu tư xây dựng công trình vệ sinh khép kín nhưng cả hai điểm đều không có bếp, tường bao, sân chơi.

 

PHẦN II

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC NĂM HỌC 2015 – 2016

Căn cứ hướng dẫn số: 2083/SGDĐT-GDMN ngày 09/9/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2015 - 2016.

Căn cứ hướng dẫn Số 661 /PGDĐT- GDMN ngày 09/9/2015 của Phòng Giáo dục và Đào Tạo thị xã Đông Triều. V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2015 - 2016

Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của cấp học mầm non, điều kiện thực tế của nhà tr­ường và địa ph­ương.Trư­ờng mầm non Việt Dân xác định phương hướng nhiệm vụ năm học 2015- 2016 cụ thể nh­ư sau:

B. Phư­ơng hư­ớng nhiệm vụ năm học 2015 - 2016

   I. Ph­ương hư­ớng nhiệm vụ chung:

Năm học 2015 – 2016 là năm  tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình " Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trường mầm non Việt Dân quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau.

II. Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của nhà tr­ường.

 

    1. Thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của của Trung ương Đảng, các văn bản của ngành.  Việc" Học tập tấm gương  đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số  03-CT/TW ngày 14/05/2011 của Bộ chính trị, các phong trào thi đua đã và đang thực hiện trong ngành

    2. Duy trì kế hoạch phát triển Giáo dục,  giữ vững xã đạt phổ cập giáo dục trẻ em 5 tuổi. Giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ I hoàn thành tự đánh giá, chuẩn bị  đánh giá giá ngoài.

    3. Thực hiện đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Xây dựng nhà trường thân thiện, an toàn cho trẻ một cách bền vững. Tiếp tục triển khai thực hiện 5 đề tài lớn của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Nâng cao có hiệu quả chuyên đề " Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non giai đoạn 2013 - 2016" Ưu tiên xây dưng phòng học thông minh.

     4. Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện công tác quản lý, chú trọng công tác kiểm tra nội bộ trường học. Công khai Giáo dục trong nhà trường, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, cho trẻ 5 tuổi làm quen với  máy vi tính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Thực hiện có hiệu quả lớp học thông minh. Tiếp tục giữ vững trường chuẩn Quốc gia mức độ1.

CÁC CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP

        I. Về đội ngũ:

- Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên: 26

- Trình độ đạt chuẩn: 26 =100%

- Trên chuẩn: 15đ/c =55.6%

Trình độ đào tạo:                        Trình độ chuyên môn:

- Đại học: 12đ/c                        - giáo viên giỏi cấp cở sở: 6đ/c

- Cao đẳng:  4 đ/c            

- Trung cấp: 10đ/c

Đội ngũ giáo viên có 18 đ/c  còn trong độ tuổi sinh đẻ và nuôi con nhỏ

- Trên 45 tuổi: 2 đ/c

- Trên 35tuổi: 1

-  Dưới 35 tuổi: 15 đ/c

- Tổng số đảng viên: 12 = 44.4%

II. Về công tác phát triển giáo dục:

1. Chỉ tiêu:

Tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp ở các độ tuổi, đảm bảo tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi Nhà trẻ đạt 30% trở lên, trong độ tuổi Mẫu giáo đạt 90 % trở lên, riêng đối với trẻ 5 tuổi đạt 100%, tỉ  lệ trẻ học 2 buổi/ngày đạt 100%:

 Tổng điều tra trẻ từ 0 - 5 tuổi : 390 trẻ

                      Trẻ từ   0 - 2 tuổi :   152 trẻ

                      Trẻ từ  3 - 5 tuổi   :  238 trẻ

-  Huy động trẻ từ 1- 5 tuổi đến trường là 258 trẻ  đảm bảo 100% kế hoạch

- Riêng trẻ 5 tuổi ra lớp 70/70 đạt 100% .

- Duy trì sĩ số chuyên cần 98% trở lên

- Huy động trẻ khuyết tật ra lớp : 02 trẻ

- Tổng số nhóm lớp : 9  nhóm lớp

                           Nhà trẻ :  3 nhóm

                           Mẫu giáo :  6 lớp

*.Kế hoạch điều tra và huy động theo độ tuổi:

Độ tuổi

Tổngsố trẻ điều tra

Tổngsố trẻ huy động

Nữ

học tại trường

Đạt

Tỷ lệ%

Ghi chú

Nhà trẻ 0-2tuổi

152

37

 

35

24.3%

Hiện tại:37/152 =24.3%cần phấn đấu 5.7% mới đạt chỉ tiêu ngành giao

Mẫugiáo

3-5tuổi

238

199

 

144

83.6%

-55 cháu trong độ tuôi 3, 4-5 học các xã Thuỷ An, An Sinh, Tân Việt…

- 18 trẻ xã khác đến học tại trường.

Mẫugiáo 5 tuổi

70

70

29

55

100%

-15 cháu học xã khác:

AS: 6;TA:2; TV.1; HM:1

HTĐ:1; MC:1; HG: 3.

-2 cháu ở nơi khácđến

 HPhòng:1; UB: 1`

 

*.Định biên các lớp như sau:

       Tên lớp

Số trẻ

Giáo viên chủ nhiệm

 

Trình độ chuyên môn

Ghi chú

Nhóm trẻ A1

15

Nguyễn Thị Hương

Phạm Thị Xuyên

Trung cấp

Trung cấp

 

Nhóm trẻ A2

15

Nguyễn Thị Thanh Nga

Nguyễn Thị Hồng

Trung cấp

Trung cấp

 

Nhóm trẻ B

10

Phạm Thị Tuyến

Nguyễn Thị Huyền

Trung cấp

Đại học

 

Lớp mẫu giáo 3tuổi A

27

Nguyễn Thị Ánh

Nguyễn Thị Khanh

Trung cấp

Trung cấp

 

Lớp mẫu giáo 3tuổi B

26

Bùi Thị Chính

Nguyễn Thị Thúy Hằng

Trung cấp

Đại học

 

Lớp mẫu giáo 4tuổi A

27

Bùi Thị Hà

Nguyễn Thị Diện

Trung cấp

Trung cấp

 

Lớp mẫu giáo 4 tuổi B

25

Nguyễn Thị Hiền

Trần Thị Thu Hà

Đại học

Cao đẳng

 

Lớp mẫu giáo 5 tuổi A

29

Đồng Thị Thêu

Bùi Thị Hoài Phương

Đại học

Cao đẳng

 

Lớp mẫu giáo 5tuổi B

28

 

Lê Thị Thu Thủy

Nguyễn Thị Thoa

Đại học

Đại học

 

`2.Biện pháp:

- Đủ số phòng học cho trẻ 5 tuổi học riêng độ tuổi lên kế hoạch báo cáo chính quyền địa phương, họp phụ huynh học sinh triển khai kế hoạch lấy ý kiến đóng góp và xã hội hoá đầu tư kinh phí

- Phân công giáo viên  đi từng đội điều tra và  huy động các cháu từ độ tuổi nhà trẻ đến mẫu giáo 5 tuổi ra lớp, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng lớp theo thôn đội Giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên động viên khuyến khích trẻ đến lớp, thăm hỏi kịp thời khi trẻ nghỉ học và đề ra nội quy của lớp.

- Phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể, trưởng các thôn đội tuyên truyền về tầm quan trọng của việc cho trẻ đến trường và huy động trẻ đến lớp trên đài phát thanh của địa phương, các cuộc hop sinh hoạt đội và các hội nghị của các đoàn thể.

- Làm tốt công tác tuyên truyền chuẩn bị ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Rà soát điều tra trẻ khuyến tật huy động trẻ đến trường theo quyêt  định số 23/2006/QĐ-BGDĐT và  giáo dục hoà nhập  trẻ khuyết tật

III. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc trẻ.

1. Công tác chăm sóc

1.1  Chỉ tiêu:

-  100% trẻ được ăn tại nhóm lớp.

- 100% trẻ được khám sức khoẻ định kỳ và cân đo bằng biểu đồ.

- Đảm bảo khẩu phần ăn cho trẻ 12.000đ/ ngày/ trẻ.

- Đảm bảo năng lượng tối thiểu trong ngày cho trẻ.

- Nhà trẻ 660 đến 910 Kcalo/ngày/trẻ.

Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng xuống dưới 5%.

Cụ thể :

* Suydinh dưỡng thể nhẹ cân :   5/184 = 2.7 %                                                   

* Suy dinh dưỡng thể thấp còi : 12/184 =6.5 %

 Riêng trẻ 5 tuổi :                       Nhẹ cân : 4/57 = 7.0%

                                       Thấp còi : 4/57 = 7.0 %

- Đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Xây dựng 1 lớp điểm về phòng chống suy dinh dưỡng. Cụ thể : Lớp 4 Tuổi  do cô Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Huyền phụ trách.

- Nhà trường có một phòng y tế có tủ thuốc để sơ cứu ban đầu cho trẻ.

- Có bếp ăn một chiều, đảm bảo khâu chế biến vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn nước sạch đủ để trẻ sinh hoạt hàng ngày.

- 100 % giáo viên biết cách phòng và chữa bệnh, biết cách Phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cứu tại chỗ khi trẻ xảy ra tai nạn. Thực hiện phòng chống HIV/AIDS trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo Luật phòng chống HIV/AIDS

- 100% cô nuôi được đi tập huấn và có giấy chứng nhận

-  Nhân viên cấp dưỡng đi  khám sức khỏe định kỳ  hàng năm

1.2  Biện Pháp

- Xây dựng khẩu phần ăn đảm bảo số lượng, chất lượng phù hợp với từng độ tuổi, đáp ứng nhu cầu năng lượng cho trẻ trong thời gian ở trường.

- Thực hiện hợp đồng mua thực phẩm ở nơi có nguồn gốc rõ ràng,  bếp ăn  đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện nghiêm túc qui trình chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Lưu mẫu thức ăn hàng ngày, số lượng lưu phải đảm bảo 20 gam/mẫu, có sổ lưu mẫu thực phẩm và ghi chép đầy đủ theo qui định.

- Ứng dụng phần mềm NUTRIKIDS tính khẩu phần ăn nhằm đảm bảo cân đối thành phần các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn ở từng độ tuổi.

-  Họp phụ huynh tuyên truyền kiến thức nuôi con theo khoa học đồng thời xây dựng góc tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường ở các nhóm lớp.

- Phối kết hợp với Trạm y tế xã Việt Dân khám sức khoẻ định kỳ 1 năm 2 lần, theo dõi cân nặng 3 tháng 1 lần bằng biểu đồ tăng trưởng. Tăng cường và đôn đốc kiểm tra, quản lý hồ sơ sổ sách, bếp ăn thường xuyên liên tục. 

- Tăng cường các biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Phòng chống dịch bệnh, giữ gìn môi trường sinh hoạt, dụng cụ ăn uống, đồ dùng, đồ chơi của trẻ để phòng chống một số bệnh do virut gây ra, dễ lây lan và gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

- Phối kết hợp với trạm y tế lên kế hoạch phòng chống các dịch bệnh trong độ tuổi mầm non đạt hiệu quả .

- Thực hiện tốt công tác giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc: "giáo dục trẻ rửa tay bằng xà phòng", vệ sinh răng miệng, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, góp phần hình thành nề nếp thói quen tốt, hành vi văn minh.

- Nhà trường kết hợp với gia đình theo dõi những trẻ có dấu hiệu không bình thường để  có biện pháp can thiệp kịp thời.

- Xây dựng mô hình vườn rau của bé tại trường .

- Tăng cường phòng chống bệnh chân tay miệng, sốt xuất huyết, theo mùa .

  Xây dựng thực đơn phù hợp với trẻ SDD (béo phì) để trẻ phát triển bình thường theo nhu cầu về năng lượng và chất dinh dưỡng dành cho người Việt Nam của Bộ y tế (Quyết định số 2824/2007QĐ-BYT) và chương trình Giáo dục mầm non

2. Giáo dục:

         2.1  Chỉ tiêu

     * Đối với nhà trẻ:

- 100 % các nhóm thực hiện chương trình giáo dục Mầm non với 9 chủ đề lớn trong 35 tuần.

- Đánh giá trẻ theo 4 lĩnh vực sau:

+ Lĩnh vực phát triển thể chất: đạt yêu cầu là 94%, (trong đó khá giỏi: 85% trở lên).

+ Lĩnh vực phát triển nhận thức: đạt yêu cầu là 100% (trong đó khá giỏi: 90% trở lên).

+ Lĩnh vực  phát triển ngôn ngữ: đạt yêu cầu từ 95% trở lên, (trong đó khá giỏi: 85% trở lên.)

+ Lĩnh vực phát triển tình cảm - xã hội và thẩm mĩ:  Đạt yêu cầu là 100% (trong đó khá giỏi: 85% trở lên)

-  Chuyên cần : 98 %, Bé sạch: 100 %; Bé ngoan:100 %

* Đối với mẫu giáo:

- 100 % các lớp mẫu giáo từ 3- 5 tuổi thực hiện chương trình giáo dục Mầm non :  10 chủ đề lớn đối với lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi trong 35 tuần.

- Kết quả đánh giá trẻ theo 5 lĩnh vực giáo dục như sau:

+ Lĩnh vực phát triển thể chất: đạt yêu cầu là 94%,( trong đó khá giỏi: 90% trở lên.)

+ Lĩnh vực  Phát triển nhận thức: đạt yêu cầu là 100%,( trong đó khá giỏi: 90% trở lên)

+ Lĩnh vực  phát triển ngôn ngữ: đạt yêu cầu là 100% ( Trong đó khá giỏi: 90% trở lên).

+ Lĩnh vực  phát triển tình cảm- xã hội: đạt yêu cầu là 100%,( trong đó khá giỏi: 90% trở lên).

+ Lĩnh vực  phát triển thẩm mĩ: đạt yêu cầu là 100%, (trong đó khá giỏi: 95% trở lên).

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học.

- 100% trẻ 5 tuổi được làm quen với tin học

- 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non  và chuẩn bị tốt tâm thế để bước vào lớp 1 trường Tiểu học.

*. Thực hiện các chuyên đề và hoạt động khác:

  Trong năm học thực hiện 02 chuyên đề

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề "Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non " Được toàn trường triển khai ngay từ tháng 9/2015 và  tuyên truyền, cải tạo môi trường ngoài lớp học, bổ sung đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề bằng ngân sách nhà nước và các nguồn khác. Tổ chức Hội thi đánh giá vào tháng 3/2016

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả chuyên đề "Vệ sinh Trường học" Tổ chức chuyên đề vào tháng 12 năm 2015

* Các hoạt động khác:

- Giáo dục bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

    + 100% giáo viên và học sinh có ý thức thực hiện nội dung giáo dục bảo vệ môi trường.

     + 100% các nhóm lớp xây dựng môi trường giáo dục: xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện.

Giáo viên tự làm đồ dùng đồ chơi để dạy học qua các chủ điểm của từng lớp.

- Giáo dục An toàn giao thông,phòng tránh tai nạn thương tích…:

100% CBCNV, Phụ huynh học sinh chấp hành nghiêm túc luật giao thông, thực hiện tốt văn hóa giao thông

  - 100% giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ vào hoạt động hàng ngày, đặc biệt là chủ đề "Giao thông" và tháng an toàn giao thông.

- 100% CBCNV, Phụ huynh học sinh chấp hành nghiêm túc luật giao thông, thực hiện tốt văn hóa giao thông

2.2 Biện pháp:

1. Hiệu phó phụ trách chuyên môn trực tiếp chỉ đạo giáo viên, các nhóm khảo sát chất lượng giáo dục trẻ, điều kiện của lớp để xây dựng kế hoạch giáo dục năm học, chỉ đạo giáo viên lập kế hoạch theo chủ đề, tháng, tuần với các nội dung hoạt động phù hợp với điều kiện của lớp. Thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch.

2. Chỉ đạo giáo viên thực hiện nội dung tích hợp theo chủ đề, xây dựng kế hoạch chương trình giáo dục mầm non, có kế hoạch bồi dưỡng, điều chỉnh, bổ sung khi chưa phù hợp.

3. Đánh giá trẻ sau mỗi chủ đề. Lồng ghép các sự kiện trong năm vào trong mỗi chù đề cho phù hợp.

4. Duy trì các nề nếp nhà trường, giáo dục trẻ thông qua các hoạt động hàng ngày, kết hợp với gia đình tạo môi trường giáo dục thân thiện. Phát động phong trào giáo viên sáng tạo trong việc làm đồ dùng dạy học và đồ chơi từ các nguyên vật liệu sẵn có. Phát động các phong trào thi đua theo chủ đề 20/11; 22/12; 26/3; 19/5

5. Chủ động phối hợp với gia đình để theo dõi sự phát triển của trẻ, có biện pháp tác động kịp thời giúp trẻ phát triển tốt, tạo nền tảng vững chắc cho trẻ bước vào lớp1( Thu thập đầy đủ các thông tin về trẻ trên phiếu thông tin về trẻ, lưu phiếu trong hồ sơ cá nhân của trẻ )

6.  Chuẩn bị tốt các điều kiện cho trẻ làm quen với  tin học, Tiếng Anh bố trí giáo viên đứng lớp, ưu tiên về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các lớp  5 tuổi .

7. Xây dựng kế hoạch năm học và kế hoạch giáo dục chương trình GDMN cho các độ tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là mẫu giáo 5 tuổi dựa vào chương trình GDMN và bộ Chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi để xây dựng kế hoạch giáo dục cho phù hợp giúp trẻ mẫu giáo 5 tuổi đạt được các chỉ số theo bộ Chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.

8. Đánh giá trẻ theo 5 lĩnh vực cuối chủ đề, cuối giai đoạn và lập hồ sơ đánh giá cho từng trẻ theo quy định đánh giá trẻ 5 tuổi theo thông tư: 23/2010/TT-BGDDT, ngày 22/7/2010 của Bộ giáo dục & đào tạo về "Ban hành quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

9. Phổ cập XMC là nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Tăng cường công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các lực lượng, thực hiện 3 đồng bộ: đồng bộ trong xây dựng cơ sở vật chất, đồng bộ về chế độ chính sách cho giáo viên và đồng bộ về chính sách hỗ trợ trẻ em đi học để đảm bảo duy trì phổ cập có chất lượng  bền vững

10. Bố trí đủ định  biên giáo viên/ lớp theo đúng qui định, bố trí giáo viên có trình độ chuyên môn từ Cao đẳng sư phạm mầm non trở lên dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với giáo viên.

 11.  Nhà trường khảo sát thực trạng về phát triển vận động của trẻ mầm non, bổ sung các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyên đề cấp trường đạt hiệu quả: cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng phát triển vận động, đội ngũ.

12.  Xây dựng kế hoạch chuyên đề theo từng giai đoạn phù hợp với điều kiện của lớp và nhận thức của trẻ. Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên về phương pháp tích hợp các nội dung giáo dục an toàn giao thông Giáo dục bảo vệ môi trường giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo.

13. Tăng cường đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên. Xây dựng lớp điểm làm mũi nhọn nhân rộng, thường xuyên theo dõi giám sát đánh giá giáo viên thực hiện chuyên đề qua từng giai đoạn thực hiện chuyên đề .Có lưu giữ hình ảnh, hồ sơ để cuối năm báo cáo chuyên đề .

        - Triển khai thực hiện nội dung giáo dục bảo vệ môi trường thông qua hoạt động khám phá khoa học theo chủ đề , lồng ghép tích hợp vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày. Xây dựng tiết mẫu, thao giảng cho cho toàn thể giáo viên rút kinh nghiệm học tập.

- Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, thực hiện luật ATGT và giáo dục dinh dưỡng, và VSATTP

 - Xây dựng kế hoạch tuyên truyền Luật giao thông trong đội ngũ quản lý, giáo viên cho các bậc cha mẹ trẻ đồng thời tăng cường các hoạt động ngoại khoá để trẻ thể hiện tài năng.

- Tổ chức vận động, quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên  thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông, quy định về đội mũ bảo hiểm và việc tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.

+ Huy động các lực lượng trồng các loại cây xanh, cây cảnh, vườn hoa, vườn rau của bé ở các điểm trường.

+ Chỉ đạo giáo viên lồng ghép tích hợp các nội dung giáo dục Bảo vệ môi trường, ATGT, GD dinh dưỡng, Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, Giao dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu  vào các hoạt động theo từng chủ đề. Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục thực hành, trải nghiệm giúp trẻ hình thành những hành vi ứng xử đúng đối với môi trường, thói quen tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt, thực hiện đúng các qui định An toàn giao thông.

- Tham gia cuộc thi khi có kế hoạch chỉ đạo.

IV. Xây dựng các điều kiện thiết yếu

1. Bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

       1.1  Bồi dưỡng về chính trị:

  *  Chỉ tiêu:

  + 100% giáo viên thực hiện tốt  việc đẩy mạnh các "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo ", "Mỗi CBGV một giải pháp sáng tạo" và "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

   - Phổ biến đến 100%  giáo viên nắm vững các văn bản, chỉ thị, chỉ đạo của cấp trên. Thực hiện tốt Điều lệ trường mầm non.

   - 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành đúng đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, Nắm bắt kịp thời tình hình chính trị của địa phương.

      - Tiếp tục thực hiện đề án tinh giản bộ máy biên chế của ngành.

      - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông tư 09/2009/BGD ĐT .

      - 100% CBGV  tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc "Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh". Nâng cao đạo đức nghề nghiệp nhà giáo. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực." đảm bảo môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp - an toàn, thân thiện .Giới thiệu quần chúng tích cực, đoàn viên ưu tú cho Đảng từ 1 đ/c nâng tỷ lệ đảng viên từ  44,4 % lên 48.1 %

 - Trình độ chuyên môn:

        + 5 giáo viên đi học các lớp Đại hoc sư phạm Mầm non, nâng tỷ lệ giáo viên có trình độ đào tạo trên chuẩn từ: 63% trở lên

        + 95% CB,GV có khả năng khai thác, sử dụng và ứng dụng CNTT trong thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ.

       * Biện pháp:

- Tổ chức cho cán bộ giáo viên được học tập, nghiên cứu các văn bản, Luật giáo dục, nhiệm vụ năm học và Điều lệ trường mầm non, học tập các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện tốt công tác dân chủ trường học, giáo viên gương mẫu về mọi mặt từ cử chỉ, lời nói.....và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

          - 100% CBCNV tham gia ký cam kết thực hiện nhiệm vụ năm học,

- Quán triệt đội ngũ giáo viên đoàn kết nhất trí trong nhà trường, thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc giáo dục trẻ. Động viên khích lệ, giới thiệu đoàn viên xuất sắc bồi dưỡng kết nạp Đảng.

 - Tăng cường công tác giáo dục nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ quản lý về quan điểm, đường lối chủ chương của Đảng, Nhà nước. Mỗi cô giáo là tấm gương sáng tự học tự bồi dưỡng bản thân.

      - 100% cán bộ đảng viên tự kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 

       - Xây dựng đội ngũ giáo viên đoàn kết nhất trí trong nội bộ, đảm bảo tốt đạo - đức người thầy không ngừng học tập rèn luyện nâng cao trình độ lí luận chính trị để vận dụng vào hoạt động giảng dạy, giáo dục và đáp ứng yêu cầu. 

       - Giới thiệu quần chúng tích cực, đoàn viên ưu tú cho  Đảng  bồi dưỡng 01 đ/c.

       - Tạo điều kiện, khuyến khích giáo viên tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

       - Từng thành viên chủ động đưa ra nội dung sinh hoạt chuyên môn hàng tuần, tháng, hàng kỳ.

       - Thực hiện đánh giá xếp loại giáo viên theo học kỳ và năm học.

1.2 Bồi dưỡng về chuyên môn:

        * Chỉ tiêu:

        - 100% giáo viên thực hiện đúng qui chế chuyên môn.

        - Không có giáo viên vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

        - Phấn đấu giờ dạy giỏi 30- 35 %, giờ dạy khá 60- 65 % còn lại là đạt yêu cầu, không còn yếu kém.

        - Thực hiện hồ sơ sổ sách theo đúng bảng biểu qui định của sở giáo dục: loại tốt 50%; khá 50% không có đạt yêu cầu.

       - Tạo điều kiện cho giáo viên đi học để nâng cao trình độ chuyên môn

*. Biện pháp:

       -  Rà soát, khảo sát năng lực đội ngũ giáo viên sắp xếp sử dụng hợp lý, Đảm bảo số lượng, chất lượng chuyên môn. Nâng cao các giải pháp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ: nâng cao kiến thức bồi dưỡng hè, bồi dưỡng thường xuyên, đổi mới phương pháp dạy học, nắm chắc các chương trình, nhiệm vụ năm học và có kế hoạch xây dựng chương trình tự học, tự bồi dưỡng bản thân.

        - Tổ chức cho cán bộ giáo viên được học tập đầy đủ các chuyên đề do phòng  mở, tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

        -  Lên kế hoạch bồi dưỡng tin học cho giáo viên: thực hành nhiều trên máy bằng soạn giáo án  giảng dạy, thiết kế bài giảng điện tử, khai thác các thông tin trên mạng…

        - Bồi dưỡng giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh dự kiến tổ chức  vào tháng 3/2016

        1.3 Ứng dụng công nghệ thông tin

        * Chỉ tiêu:

       - 100% cán bộ công nhân viên có trình độ B tin học và sử dụng thành thạo máy vi tính

       - 90 % CBCNV biết sử dụng máy tính, soạn giáo án thao giảng chuyên đề, trình chiếu PowerPoin.

       - 80% CBCNV có máy vi tính tại gia đình.

       - 100% CBCNV biết khai thác mạng và ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giảng dạy.

       - 70% Giáo viên soạn giáo án trên máy vi tính và điều khiển lớp học thông minh

  *  Biện pháp:

       - Xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin.

       - Thành lập Tiểu ban CNTT bồi dưỡng kỹ năng sử dụng máy vi tính, soạn thảo văn bản, khai thác thông tin trên mạng Internet…

       - Động viên CBCNV mua máy tính và kết nối mạng Internet dùng tại gia đình.

       - Tham mưu với Phòng giáo dục hỗ trợ các thiết bị tối thiểu để ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường như máy kismats, máy tính để phục vụ công tác quản lý, họp trực tuyến, lớp học thông minh.

       2. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho giáo viên

 * Chỉ tiêu:

      - Đảm bảo đầy đủ kịp thời, chính xác, công bằng chế độ chính sách quyền lợi về tiền lương, hỗ trợ bán trú.

      - Có chế độ thăm hỏi, giúp đỡ nhau khi khó khăn hoạn nạn.

      - Phân công giáo viên phù hợp với điều kiện hoàn cảnh.

      - Xây dựng  qui chế dân chủ ở cơ sở thực hiện đánh giá giáo viên công bằng.

      - Tổ chức 1 chuyến học tập thực tế /năm kinh phí xã hội hóa.                                                                   

   *  Biện pháp:

      - Thực hiện đúng lịch làm lương, đề nghị nâng lương đúng hạn và kịp thời cho giáo viên .

      - Duy trì các lớp học bán trú đảm bảo chất lượng.

      - Phối hợp công đoàn, nhà trường phát động phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình, hỗ trợ bằng vật chất, tinh thần

 Thực hiện công văn số 70/LĐLĐ ngày 10/9/2012 V/v vận động cán bộ đoàn viên, công chức, viên chức lao động thực hiện văn hóa công sở .

    - Mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên trường thực hiện tốt quy tắc ứng xử quy định trong nhà trường đã xây dựng từ đầu năm học.

   - Thanh toán tiền dạy thừa giờ cho giáo viên theo đúng quy định

        3. Cơ sở vật chất, trang thiết bị

   * Chỉ tiêu:

* Cơ sở vật chất:

   - Đảm bảo an toàn các phòng học.

   - Tập trung  nâng cấp đường điện khu trung tâm

   - Xây dựng cảnh quan môi trường, trồng cây xanh, trồng hoa…

   - Tiếp tục xã hội hóa giáo dục để hoàn thiện công trình vườn cổ tích.

  * Biện pháp:

   - Nguồn kinh phí tự chủ và phụ huynh đóng góp.

   - Khảo sát điều kiện cơ sở vật chất của trường, lên kế hoạch mua sắm, nguồn kinh phí hỗ trợ.

   - Làm văn bản xin ý kiến chỉ đạo cấp trên để có kế hoạch sử dụng kinh phí xây dựng và mua sắm đồ dùng đồ chơi trang thiết bị dạy học phục vụ cho chương trình

Giáo dục mầm non .

   - Khảo sát điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường lên kế hoạch mua sắm. Phân công cho Phó hiệu trưởng  phụ trách cơ sở vật chất giao trực tiếp cho từng bộ phận bảo quản tài sản, sử dụng đồ dùng đồ chơi sao cho hiệu quả nhất.

   - Họp phụ huynh học sinh các lớp bàn, thỏa thuận nội dung chăm sóc nuôi dạy của trẻ.

   - Thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục mầm non, huy động sự đóng góp công sức, tài chính của các ban ngành đoàn thể, địa phương, cán bộ giáo viên nhà trường, hội cha mẹ học sinh đóng trên địa bàn.

+ Họp phụ huynh học sinh các lớp,

+ Trường và hội cha mẹ học sinh thành lập ban vận động .

- Động viên sự tham gia đóng góp của cha mẹ trẻ và cộng đồng vào việc bổ sung thiết bị, đồ dùng bán trú cho trẻ .

4. Công tác tài chính

         * Chỉ tiêu:

- Thực hiện các nguồn thu theo quy định, chi đúng theo quy định của phòng tài chính và các quy định của ngành.

         *Biện pháp:

- Đảm bảo đúng nguyên tắc thu chi công khai và thông báo tới các thành viên nhà trường cùng biết.

- Giao cho kế toán lập kế hoạch chi tiết theo hướng dẫn của phòng Tài chính.

- Thường xuyên kiểm tra giám sát các mục chi để điều chỉnh chi cho đúng quy định.

. Công tác phối hợp các lực lượng giáo dục

          * Chỉ tiêu:

- Tổ chức 2- 3  buổi tuyên truyền /năm về: kiến thức nuôi con theo  khoa học, phòng chống suy dinh dưỡng và phòng chống các dịch bệnh.

- Tổ chức tìm hiểu tuyên truyền về Luật người khuyết tật và các văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện Luật người khuyết tật, đảm bảo quyền bình đẳng trong giáo dục cho trẻ khuyết tật. 

- Mỗi hoạt động của nhà trường viết 01  bài đưa tin vào trang Website của trường.

 - Xây dựng phối kết hợp với các tổ chức xã hội đoàn thể của địa phương làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

- Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực .

          * Biện pháp:

- Họp ban đại diện hội cha mẹ học sinh triển khai kế hoạch nhiệm vụ của nhà trường, tổ chức tuyên truyền công tác giáo dục, tổ chức động viên phong trào thi đua, hỗ trợ nhà trường tổ chức các hoạt động trong năm học.

       - Giao cho các tổ viết từ 5-7 bài/năm.

       - Làm tốt công tác tuyên truyền vận động, xây dựng các lực lượng phối hợp với nhà trường chăm sóc - giáo dục trẻ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Tiếp tục thực hiện đúng chính sách hỗ trợ đối với trẻ khuyết tật

      - Tham mưu với trung tâm y tế  khám sức khỏe định kỳ cho học sinh.

      - Phối kết hợp với toàn xã hội xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện trong nhà trường mầm non Việt Dân .

 V.  Công tác quản lý và thi đua :

           1. Công tác quản lý

           1.1  Công tác tham mưu

    * Chỉ tiêu:

- Ban giám hiệu tham mưu với Ban chỉ đạo Phổ cập Giáo dục xã kiện toàn Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phổ cập cấp xã năm 2015, xây dựng kế hoạch Phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi và phổ cập xóa mù chữ.Thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất về các điều kiện tiêu chuẩn theo thông tư 32 để phấn đấu tiếp tục đạt phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi năm 2015.

- Tiếp tục đầu tư nâng cấp các điểm lẻ để giữ vững trường chuẩn Quốc gia mức độ I , phấn đấu trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

 - Tiếp tục trồng rau xanh, trồng hoa khu trung tâm.

     * Biện pháp:

- Đầu năm học thành lập đoàn tự kiểm tra cơ sở vật chất các lớp 5 tuổi theo thông tư 32.

- Tham mưu với các cấp lãnh đạo tập trung xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, giữ vững trường  chuẩn Quốc gia mức độ 1.

- Phối kết hợp với địa phương xây dựng kế hoạch: « Trường học An toàn về An ninh trật tự; Trường học An toàn phòng chống tai nạn thương tích năm học 2015 – 2016 »

- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể, hội phụ huynh học sinh hỗ trợ kinh phí phục vụ cho các hoạt động trong nhà trường.

1.2. Công tác quản lý:

         * Chỉ tiêu:

- 100% có đủ hồ sơ sổ sách theo qui định của ngành, thực hiện chế độ đứng lớp của hiệu trưởng và phó hiệu trưởng.

- Tổ chức triển khai tập huấn, phổ biến và hướng dẫn giáo viên, nhân viên thực hiện các văn bản qui phạm Pháp luật về Giáo dục mầm non.

- Thực hiện 3 công khai theo thông tư 09/2009/TT-BGDĐT ngày 7/5/2009 và thông tư 21 Ban hành qui chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục .

1.  Công khai  cam kết về chất lượng đào tạo và chất lượng thực tế.

a.  Cam kết về chất lượng giáo dục

b. Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục thực tế.

2. Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.

a. Công khai CSVC

b. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên

 3. Công khai về thu, chi tài chính.

a. Tình hình tài chính của nhà trường.

b. Học phí và các khoản thu khác :

c. Các khoản chi theo năm học .

d. Chính sách và kết quả thực hiện chính sách hàng năm về trợ cấp và miễn giảm học phí đối với người học thuộc diện được hưởng chính sách xã hội .

- Chỉ đạo giáo viên làm tốt hồ sơ chuyên môn đảm bảo bài soạn chất lượng đạt khá và tốt, đảm bảo chế độ thông tin báo cáo kịp thời.

       * Biện pháp:

- Giao rõ việc và thời gian hoàn thành cho cán bộ phụ trách chuyên môn, kế toán, tổ trưởng, giáo viên, nhân viên.

- Giao rõ việc cho việc và thời gian hoàn thành cho cán bộ phụ trách chuyên môn, kế toán, tổ trưởng. Theo (Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm  2006)

Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống Giáo dục quốc dân, trong đó cấp học GDMN cam kết công khai với ba nội dung là chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; công khai thu chi tài chính trong các cơ sở giáo dục mầm non.

 - Phối hợp các hình thức quản lý:

 + Quản lý bằng kế hoạch,

 + Quản lý bằng pháp lệnh,

 + Quản lý bằng thi đua.

- Hình thức công khai theo 3 hình thức :

+ Công khai trên hệ thống thông tin điện tử của nhà trường , đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và cập nhật đầu năm học (tháng 9) hoặc  khi có thông tin mới hoặc thay thế.

+ Công khai trên biểu bảng văn phòng nhà trường

+ Niêm yết công khai  tại cơ sở giáo dục đảm bảo thuận lợi cho cha mẹ học sinh xem xét . Thời điểm công bố là 6 tháng hàng năm và cập nhật đầu năm học ( tháng 9) hoặc khi có thay đổi nội dung liên quan.

- Bất cứ lúc nào cơ sở giáo dục hoạt động, cha mẹ học sinh và những người quan tâm đều có thể tiếp cận các thông tin trên . Để chuẩn bị cho năm học mới cơ sở giáo dục có thể cung cấp thêm các thông tin liên quan khác để phụ huynh nắm được.

+ Công khai trên các cuộc họp :

- Có đầy đủ hồ sơ sổ sách

- Thực hiện đánh giá giáo viên hàng năm theo hướng dẫn của Sở, giáo dục, chỉ đạo thực hiện nội dung chương trình Giáo dục mầm non .

- Ban giám hiệu : Hiệu trưởng dạy 2 tiết/ tuần

                            Phó hiệu trưởng : dạy 4 tiết/tuần.

- Phát huy vai trò công tác xã hội hoá giáo dục, tham mưu với các cấp lãnh đạo, ban ngành đoàn thể, phụ huynh động viên tinh thần, vật chất cho cán bộ giáo viên những ngày lễ tết.

2. Công tác kiểm tra

* Chỉ tiêu:

- Hiệu trưởng kiểm tra  2 hoạt động/ tháng của giáo viên, hồ sơ từ 2 lần/học kỳ.

- Phó hiệu trưởng  kiểm tra 4  hoạt động/tháng, hồ sơ 1 lần/tháng.

- Mỗi giáo viên tự dự giờ 1 hoạt động/tuần.

- Mỗi giáo viên được kiểm tra toàn diện ít nhất một lần /học kỳ có quyết định  kiểm tra.

- Kiểm tra công tác tài chính 1 lần/quí, tài sản 2 lần/năm.

- Kiểm tra thực hiện chương trình, thời khóa biểu hàng ngày, hàng tuần.

- Đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp.

- Hồ sơ được lưu giữ trong trường.

* Biện pháp:

- Nhà trường ra quyết định thành lập ban kiểm tra của trường .

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra cụ thể từng tuần, tháng, quí, năm,

- Phối hợp các hình thức kiểm tra: (đột xuất, báo trước, định kỳ, toàn diện, từng mặt. hoạt động.)

- BGH phát huy vai trò của khối tổ chuyên môn, giáo viên giỏi. Thường xuyên tổ chức kiểm tra nội bộ trường học, dự giờ thăm lớp, đánh giá dưới nhiều hình thức : Đột xuất, báo trước, bồi dưỡng nâng cao giáo viên giỏi và bồi dưỡng nâng cao chuyên môn giáo viên trung  bình.

- Thực hiện theo đúng thông tư số 71/2007/TT-BGD&ĐT-BNV về hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở giáo dục Mầm non.

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ tại đơn vị, không để khiếu nại, tố tụng xẩy ra. Xây dựng nội bộ đoàn kết, nhất trí, thân thiện.

- Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá việc thực hiện chuyên đề và các hoạt động khác của giáo viên để đánh giá rút kinh nghiệm bổ sung.

- Thực hiện đánh giá xếp loại hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trường mầm non  thông tư số 17/2001/TT-BGD - ĐT ngày 14/4/2011của Bộ giáo dục và đào tạo.

- Thực hiện đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

theo quyết định số 02/2008/QĐ-BGD ĐT ngày 22/1/2008 của Bộ Giáo dục và đào tạo.

3. Công tác thi đua :

* Chỉ tiêu:

- Danh hiệu tập thể :

          +Tập thể lao động xuất sắc.

          + Tổ xuất sắc : Tổ văn phòng , tổ mẫu giáo 3 vad 5 tuổi.

          + Tổ tiên tiến : Tổ Nhà trẻ và 4 tuổi

  • Danh hiệu cá nhân:

 + Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh : 1/4 chiếm 25%

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ : 4/27 đ/c chiếm 14,8 % (trong đó: QL 2, GV 2)

+ Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen: 02 đồng chí.

+ Giáo viên giỏi cấp tỉnh 01/19 chiếm 5,2 %

+ Giáo viên giỏi cấp trường 19/19  đ/c đạt: 100 %

+ Lao động tiên tiến 27/27: đ/c đạt: 100%

Phát động phong trào thi đua theo ngày lễ lớn trong năm vào các ngày: 20/11, 22/12, 8/3, 26/3, 30/4,19/5…

- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, chuẩn bị tốt các điều kiện cho giáo viên thi dạy giỏi cấp cơ sở vào những năm tiếp theo.

- Tuyên dương, động viên khen thưởng kịp thời những giáo viên có thành tích xuất sắc trong mọi hoạt động của nhà trường.

  •  

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 04  đ/c đạt : 14,8 %( Giáo viên 2 đ/c, quản lý 02 đ/c )

- Lao động tiên tiến: 26 /27 đ/c đạt 96,3%

- Giáo viên dạy giỏi cấp trường : 14 /19 đ/c đạt 73.7 %

-Giáo viên giỏi cấp tỉnh 01đ/c :

- Mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên một giải pháp sáng tạo đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.

* Biện pháp:

- Triển khai tới toàn thể CB-GV-NV nhà trường các công văn có liên quan trong năm học cần thực hiện để 100% CB-GV-NV nghiên cứu kỹ các tiêu chí về đánh giá xếp loại thi đua  như :

- Công văn số : 572/PGD & ĐT ngày 10/09/2012 v/v hướng dẫn đánh giá xếp loại thi đua tập thể CB - CC -VC người lao động trong ngành giáo dục từ năm học 2012 - 2013. Các tiêu chí đánh giá cho điểm các lĩnh vực công tác với từng trường.

- Tổ chức cho CBCNV đăng ký các danh hiệu thi đua và nội dung các giải pháp trong công tác quản lý và dạy học.

- Phát động các phong trào thi đua theo các ngày lễ lớn trong năm.

- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

- Xây dựng qui chế thưởng phạt rõ ràng,

- Động viên bằng vật chất từ nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ

- Động viên bằng tinh thần: Giới thiệu giáo viên xuất sắc cho Đảng, cán bộ nguồn.

- Xếp loại thi đua mỗi tháng một lần công bằng  khách quan có khích lệ. Thành lập hội đồng thi đua đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên.

VI. Tổ chức thực hiện:

  1. Hiệu trưởng- đồng chí Dương Thị Tâm

-Chỉ đạo quản lý chung toàn trường

- Trực tiếp điều hành các lĩnh vực:

+ Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục từng năm học; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện

+Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường, nhà trẻ, bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó, đề xuất các thành viên của Hội đồng trường

+Phân công quản lý, đánh giá xếp loại, tham gia quá trình tuyển dụng, thuyên chuyển khen thưởng, phê duyệt kết quả đánh giá trẻ theo các nội dung nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em do BGD quy định.

+ Quản lý và sử dụng các nguồn tài chính, tài sản nhà trường

+ Tiếp nhận trẻ em, quản lý trẻ em và các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà trường

+ Tham gia giáo dục 2 giờ trong 1 tuần

+ Thực hiện XHH giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng

-Phụ trách điểm trường trung tâm

-Tham gia sinh hoạt tại tổ văn phòng

2.Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho các đồng chí Phó Hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên cụ thể sau:

2.1. Phó hiệu trưởng 1 đồng chí Nguyễn Thị Thu

- Phụ trách chuyên môn khối lớp 5- 6  tuổi, Phụ trách kiểm tra về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi của nhóm, lớp 5- 6 tuổi.

- Phụ trách PCGDMN trong toàn xã.

- Chỉ đạo viết tin bài tổ MG đăng trên trang chủ mỗi tháng ít nhất 1 tin bài.

    -Phụ trách quản lý, trực tại điểm trường Khê Thượng. Có phương án chỉ đạo đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng cho giáo viên, nhân viên, học sinh tại điểm quản lý, phòng tránh TNTT cho trẻ. Trực tại điểm. Kiểm tra việc thực hiện các hoạt động chăm sóc, giáo dục, GD kỹ năng sống cho học sinh điểm phụ trách, khối lớp phụ trách, cơ sở tư thục được phan công phụ trách. Cùng đ/c Nguyễn Thị Út Thêm – Phó Hiệu trưởng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Bồi dưỡng giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ tỉnh về SKKN, thi lý thuyết, thực hành.

-Tham gia giáo dục 4 giờ trong 1 tuần.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn tổ Mẫu giáo.

- Thực hiện theo Quyết định của Hiệu trưởng

- Nộp báo cáo hoạt động chuyên môn tháng của tổ về Hiệu trưởng chậm ngày 28 hàng tháng. Nộp nghị quyết, biên bản sinh hoạt tổ(ít nhất 2 lần /tháng) về Hiệu trưởng chậm nhất là ngày mùng 5 tháng sau. Phối kết hợp với đ/c Nguyễn Thị Út Thêm bồi dưỡng chuyên môn hàng tháng cho giáo viên tổ về kiến thức chuyên môn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, kỹ năng sống…

- Phụ trách việc thực hiện ATGT trường học, xây dựng kế hoạch, kiểm tra việc thực hiện của CBGVNV, chỉ đạo việc phối kết hợp với phụ huynh thực hiện các quy định về ATGT

2.2. Phó hiệu trưởng 2 đồng chí : Nguyễn Thị Út Thêm

- Phụ trách công tác ứng dụng CNTT trong nhà trường, lập kế hoạch triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT trong nhà trường. Kiểm duyệt đăng bài

-Chỉ đạo viết tin bài đăng trên trang chủ mỗi tháng ít nhất 2 tin bài.

- Phụ trách phần mềm kiểm định chất lượng

-Phụ trách VHVN-TDTT. Các phong trào thi đua. Phụ trách thi đua khen thưởng, phần mềm thi đua. Phụ trách các phong trào, hội thi do ngành, địa phương phát động. Phụ trách phân công tổ chức các hội nghị lễ hội.

- Phụ trách chung về cơ sở vật chất

- Tham gia giáo dục 4 giờ trong 1 tuần

- Tham gia sinh hoạt tổ chuyên môn Mẫu giáo. Phụ trách khối nhóm 3-4 tuổi và 4,5 tuổi.

- Phụ trách điểm Cửa Phúc. Trực tại điểm Cửa Phúc.Huy động học sinh ra lớp  Kiểm tra việc thực hiện các hoạt động chăm sóc, giáo dục, GD kỹ năng sống cho học sinh điểm phụ trách, khối lớp phụ trách. Phối kết hợp với đ/c Nguyễn Thị Thu bồi dưỡng chuyên môn hàng tháng cho giáo viên tổ về kiến thức chuyên môn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, kỹ năng sống…

- Thực hiện theo QĐ của Hiệu trưởng.

- Xây dựng kế hoạch tổ Mẫu giáo, báo cáo hoạt động chuyên môn tháng của tổ về Hiệu trưởng chậm ngày 28 hàng tháng. Nộp nghị quyết, biên bản sinh hoạt tổ(ít nhất 2 lần /tháng) về Hiệu trưởng chậm nhất là ngày mùng 5 tháng sau.

- Bồi dưỡng chuyên môn hàng tháng cho giáo viên tổ về kiến thức chuyên môn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, kỹ năng sống…

2.3. Phó hiệu trưởng đồng chí: Mạc Thị Phượng

- Phụ trách chỉ đạo chuyên môn khối lớp nhà trẻ: phụ trách hướngdẫnGVcác loại hồ sơ, sổ sách, kí duyệt sổ chuyên môn hàng tuần, tháng, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, kế hoạch chuyên đề của tổ …

- Tham gia giáo dục 4 giờ trong 1 tuần

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn  tổ MG

- Phụ trách mảng nuôi dưỡng, hồ sơ bán trú: ba bước thực hiện hướng dẫn của trung tâm YTDP huyện, sổ tính thực đơn, thiết lập dưỡng chất hàng ngày(tính theo chương trình phần mền nutrikidt.

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo phòng chống các dịch bệnh cho trẻ, chỉ đạo theo dõi KSK, phương án đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn cho trẻ trong trường học, các phương án đảm bảo an ninh trật tự trường học.  hướng dẫn,giúp đỡ GV kiến thức về Phòng tránh tai nạn thương tích, kỹ năng sống, hàng tháng kiểm tra, thăm lớp , dự giờ giáo viên , phụ trách chỉ đạo y tế trường học.

- Phụ trách quản lý điểm trung tâm . Có phương án chỉ đạo đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng cho giáo viên, nhân viên, học sinh tại điểm quản lý, phòng tránh TNTT cho trẻ. Trực tại điểm. Kiểm tra bếp ăn hàng ngày, hướng dẫn nhân viên: về cách chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn  thực phẩm, sử dụng kiểm tra ga , bếp ga hàng ngày sao cho tuyệt đối đảm bảo an toàn, chủ động đề xuất giải quyết những việc liên quan đến mất an toàn tại bếp ăn, trường lớp.

- Phối kết hợp công đoàn phụ trách thăm hỏi ốm đau, các cuộc vận động quỹ do ngành, địa phương kêu gọi.

- Xây dựng kế hoạch tổ Mẫu giáo. Phối kết hợp với đ/c Thêm bồi dưỡng chuyên môn hàng tháng cho giáo viên tổ về kiến thức chuyên môn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, kỹ năng sống…

3. Các tổ chuyên môn, tổ văn phòng:

3.1. Tổ trưởng chuyên môn mẫu giáo đồng chí Lê Thị Thủy, nhà trẻ Nguyễn Thị Hiền có nhiệm vụ:

-Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ theo tuần, tháng, năm học

-Tổ chức SHCM định kì ít nhất 2 tuần một lần

-Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra đánh giá chất lượng hiệu quả giáo viên trong tổ, quản lý, sử dụng tài liệu đồ dùng đồ chơi, thiết bị giáo dục các thành viên trong tổ theo kế hoạch nhà trường

- Tham gia đánh giá xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp GVMN

- Đề xuất khen thưởng kỉ luật giáo viên

-Kí ,duyệt giáo án giáo viên của tổ

3.2. Tổ trưởng tổ văn phòng đồng chí Lan

-Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ theo tuần, tháng, năm học

-Tổ chức SHCM định kì ít nhất 2 tuần một lần

-Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra đánh giá chất lượng hiệu quả giáo viên trong tổ, quản lý, sử dụng tài liệu đồ dùng đồ chơi, thiết bị giáo dục các thành viên trong tổ theo kế hoạch nhà trường

- Tham gia đánh giá xếp loại giáo nhân viên

- Đề xuất khen thưởng kỉ luật giáo viên, nhân viên

4. Giáo viên

- Bảo vệ an toàn về sức khoẻ tính mạng của trẻ trong thời gian trẻ ở nhà trường, nhà trẻ.

- Thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ em trong chương trình giáo dục mầm non: Lập kế hoạch chăm sóc giáo dục; xây dựng môi trường giáo dục; tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ; đánh giá và quản lí trẻ; chịu trách nhiệm về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường, đoàn thể  trong thời gian dạy hè

- Trau rồi đạo đức,giữ gìn phẩm chất , danh dự uy tín nhà giáo , gương mẫu thương yêu trẻ, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của trẻ; Bảo vệ các quyền và  lợi  ích chính đáng của trẻ, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp.

- Tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ cho cha mẹ trẻ, chủ động phối kết hợp với gia đình trẻ để thực hiện mục tiêu giáo dục trẻ em

- Giáo viên tự rèn luyện sức khoẻ. Thực hiện đúng nội quy, quy tắc ứng xử của nhà trường. Đi làm đúng giờ. Không bỏ giờ, bỏ buổi trông giữ trẻ, không nhờ người khác trông thay nếu không được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường

- Phân công giáo viên gắn với trách đối với lớp, đối với học sinh. Chịu trách

nhiệm về an toàn tính mạng của trẻ khi phụ huynh gửi con tại lớp, trường do mình chủ nhiệm hoặc khi được phân công trông thay theo sự điều động của nhà trường.

- Thực hiện các nghĩa vụ công nhân, các quy định của pháp luật và của ngành, các quy định của nhà trường, quyết định của Hiệu trưởng.

- Thực hiện theo đúng chương trình, tuyệt đối không được dạy trẻ trước chương trình,ra vào cổng trường phải khóa cổng.

5.Nhân viên:

- Thực hiện theo Quyết định, sự phân công của Hiệu trưởng

6. Hội đồng thi đua khen thưởng:

          - Dương Thị Tâm – Hiệu trưởng- Chủ tịch Hội đồng

          - Đ/c Nguyễn Thị Thu- Phó Hiệu trưởng-Phó Chủ tịch hội đồng

          - Các đ/c Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, tổ trưởng chuyên môn, Bí thư chi đoàn làm ủy viên

7. Ban công nghệ thông tin.

+ Trưởng ban : Đ/c Nguyễn Thị Út Thêm- Phó Hiệu trưởng

+ Phó ban: Đ/c Trần Thị Sang- NV hành chính

+ Ủy viên: Đ/c YT

+ Ủy viên: Đ/c Nguyễn Thị Hiền

+ Ủy viên: Đ/c Lê Thị Thu Thủy

8. Ban chỉ đạo các phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực"

+ Trưởng ban: Đ/c Dương Thị Tâm - Hiệu trưởng

+ Phó ban: Nguyễn Thị Thu – Phó hiệu trưởng

+ Phó ban: Đ/c chủ tịch công đoàn

+ Ủy viên: Các thành viên trong hội đồng nhà trường.

Căn cứ kế hoạch nhiệm vụ năm học 2015-2016, đề nghị các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả. Nhà trường căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ để xếp loại cá nhân theo các tiêu chí thi đua năm học.

 

Nơi nhận :

-Phòng GD&ĐTthị xã Đông Triều(b/c);

- CBGVNV(t/h);

-Lưu VT.

T/M NHÀ TRƯỜNG

Q.HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

                    Nguyễn Thị Thu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments yet. Be the first.