
Tác giả: Bùi thị hà
Chủ đề:
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 9/25/17 9:22 PM
Lượt xem: 201
Dung lượng: 77.6kB
Nguồn: Tự biên
Mô tả: Thứ 2 ngày 02 tháng 10 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh TCVĐ:Tìm bạn thân Hoạt động bổ trợ : +Âm nhạc: Đêm trung thu I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: - Trẻ biết đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô - Biết chơi trò chơi. 2/ Kỹ năng: - Rèn luyện cho trẻ phát triển tốt về kỹ năng vân động cơ bản của chân và khả năng giữ thăng bằng cơ thể. 3/ Giáo dục thái độ: - Giáo dục tính kỷ luật trong tập luyện. - Trẻ thích vận động, chú ý và tích cực tham gia vào hoạt động. II – CHUẨN BỊ : 1. Đồ dùng của cô và trẻ: - Sân thể dục sạch sẽ, quàn áo gọn gàng. - Băng nhạc thể dục; băng nhạc bài hát về trung thu. - Xắc xô 2. Địa điểm tổ chức: - Tổ chức hoạt động trong nhà. III – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1/ Ổn định tổ chức, trò chuyện chủ đề: - Trước khi vào hoạt động cô bật băng nhạc những bài hát về tết trung thu cho trẻ nghe. - Vào hoạt động cô hỏi trẻ: + Các con vừa được nghe những bài hát hát về ngày gì? + Hãy kể về ngày tết trung thu mà con biết cho cô và các bạn cùng nghe? (cô gọi 3-4 trẻ và giúp đỡ trẻ kể) Trẻ nghe nhạc có thể hát theo và vận động theo nhạc “ Tết trung thu” “ tết thiếu nhi” “đèn ông sao” - Trẻ kể theo ý trẻ. 2, Giới thiệu bài: -Vậy các con có muốn được múa hát đi rước đèn cùng với chị Hằng Nga và chú cuội không? -Để có sức khỏe để được vui chơi , hôm nay cô sẽ rèn luyện sức khỏe cho các con qua vận động:Bật tại chỗ. -Có ạ. -Vâng ạ. 3. Hướng dẫn: 1/ Khởi động: - Cô cùng trẻ đi theo vòng tròn theo nhạc và kết hợp các kiểu đi , đi bằng gót chân, mũi bàn chân , đi bình thường cho trẻ đi nhanh , đi chậm, chạyà chuyển thành 3 hàng dọcà chuyển thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. 2/ Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Trẻ tập cùng cô các động tác: - ĐT tay: Hai tay đưa ngang lên cao - ĐT chân: Ngồi khuỵu gối - ĐT bụng lườn: Quay người sang 2 bên - ĐT bật: Bật tại chỗ b. VĐCB: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh - Cô tập mẫu lần 1 - Cô tập mẫu lần 2.kết hợp phân tích động tác: Cô đứng ở vạch xuất phát có hiệu lệnh: + TTCB: Cho trẻ đi và thay đổi tốc độ “Đi nhanh”, “Đi chậm”theo hiệu lệnh của cô.Hiệu lệnh có thể bằng lời nói, có thể dùng âm thanh (tiếng xắc xô hay vỗ tay hoặc nhạc của bài hát)theo kiểu vỗ tay nhanh- trẻ đi nhanh, vỗ tay chậm- trẻ đi chậm lại hoặc khi nghe âm thanh to thì đi nhanh, nghe thấy âm thanh nhỏ thì đi chậm… - Mời một trẻ làm thử, cô nhận xét - Cho trẻ thực hiện lần lượt, mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần - Tổ ,nhóm thực hiện 3.3.Trò chơi vận động:Tìm bạn thân - Cô giới thiệu tên TCVĐ. - Cô giới thiệu cách chơi.,luật chơi - Cách chơi: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ Tìm bạn thân” .Khi trẻ hát hết bài nghe cô hiệu lệnh “ Tìm bạn thân” thì mội bạn phải tìm cho mình một bạn khác giới . - Luật chơi: bạn nào không tìm được bạn thân sẽ phải hát 1 bài hát - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. -Cô quan sát-nhận xét trẻ chơi. d. Hồi tĩnh:- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập. - Đi khởi động theo nhạc và theo hướng dãn của cô. - Tập 3 lần 8 nhịp - Tập 2 lần 8 nhịp - Tập 2 lần 8 nhịp - Tập 3 lần 8 nhịp Lắng nghe - Quan sát - Trẻ lần lượt lên tập. -Trẻ thi đua. -Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi -Trẻ chơi. 4. Củng cố: - Cô hỏi trẻ hôm nay trẻ làm thực hiện vận động gì? + Trẻ được chơi gì? - Cô giáo dục trẻ. - Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh - Tìm bạn thân. 5.Nhận xét – tuyên dương - Nhận xét giờ học, tuyên dương trẻ - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập. - Trẻ nghe cô nhận xét
Chủ đề:
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 9/25/17 9:22 PM
Lượt xem: 201
Dung lượng: 77.6kB
Nguồn: Tự biên
Mô tả: Thứ 2 ngày 02 tháng 10 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh TCVĐ:Tìm bạn thân Hoạt động bổ trợ : +Âm nhạc: Đêm trung thu I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: - Trẻ biết đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô - Biết chơi trò chơi. 2/ Kỹ năng: - Rèn luyện cho trẻ phát triển tốt về kỹ năng vân động cơ bản của chân và khả năng giữ thăng bằng cơ thể. 3/ Giáo dục thái độ: - Giáo dục tính kỷ luật trong tập luyện. - Trẻ thích vận động, chú ý và tích cực tham gia vào hoạt động. II – CHUẨN BỊ : 1. Đồ dùng của cô và trẻ: - Sân thể dục sạch sẽ, quàn áo gọn gàng. - Băng nhạc thể dục; băng nhạc bài hát về trung thu. - Xắc xô 2. Địa điểm tổ chức: - Tổ chức hoạt động trong nhà. III – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1/ Ổn định tổ chức, trò chuyện chủ đề: - Trước khi vào hoạt động cô bật băng nhạc những bài hát về tết trung thu cho trẻ nghe. - Vào hoạt động cô hỏi trẻ: + Các con vừa được nghe những bài hát hát về ngày gì? + Hãy kể về ngày tết trung thu mà con biết cho cô và các bạn cùng nghe? (cô gọi 3-4 trẻ và giúp đỡ trẻ kể) Trẻ nghe nhạc có thể hát theo và vận động theo nhạc “ Tết trung thu” “ tết thiếu nhi” “đèn ông sao” - Trẻ kể theo ý trẻ. 2, Giới thiệu bài: -Vậy các con có muốn được múa hát đi rước đèn cùng với chị Hằng Nga và chú cuội không? -Để có sức khỏe để được vui chơi , hôm nay cô sẽ rèn luyện sức khỏe cho các con qua vận động:Bật tại chỗ. -Có ạ. -Vâng ạ. 3. Hướng dẫn: 1/ Khởi động: - Cô cùng trẻ đi theo vòng tròn theo nhạc và kết hợp các kiểu đi , đi bằng gót chân, mũi bàn chân , đi bình thường cho trẻ đi nhanh , đi chậm, chạyà chuyển thành 3 hàng dọcà chuyển thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. 2/ Trọng động: a. Bài tập phát triển chung: Trẻ tập cùng cô các động tác: - ĐT tay: Hai tay đưa ngang lên cao - ĐT chân: Ngồi khuỵu gối - ĐT bụng lườn: Quay người sang 2 bên - ĐT bật: Bật tại chỗ b. VĐCB: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh - Cô tập mẫu lần 1 - Cô tập mẫu lần 2.kết hợp phân tích động tác: Cô đứng ở vạch xuất phát có hiệu lệnh: + TTCB: Cho trẻ đi và thay đổi tốc độ “Đi nhanh”, “Đi chậm”theo hiệu lệnh của cô.Hiệu lệnh có thể bằng lời nói, có thể dùng âm thanh (tiếng xắc xô hay vỗ tay hoặc nhạc của bài hát)theo kiểu vỗ tay nhanh- trẻ đi nhanh, vỗ tay chậm- trẻ đi chậm lại hoặc khi nghe âm thanh to thì đi nhanh, nghe thấy âm thanh nhỏ thì đi chậm… - Mời một trẻ làm thử, cô nhận xét - Cho trẻ thực hiện lần lượt, mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần - Tổ ,nhóm thực hiện 3.3.Trò chơi vận động:Tìm bạn thân - Cô giới thiệu tên TCVĐ. - Cô giới thiệu cách chơi.,luật chơi - Cách chơi: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ Tìm bạn thân” .Khi trẻ hát hết bài nghe cô hiệu lệnh “ Tìm bạn thân” thì mội bạn phải tìm cho mình một bạn khác giới . - Luật chơi: bạn nào không tìm được bạn thân sẽ phải hát 1 bài hát - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. -Cô quan sát-nhận xét trẻ chơi. d. Hồi tĩnh:- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập. - Đi khởi động theo nhạc và theo hướng dãn của cô. - Tập 3 lần 8 nhịp - Tập 2 lần 8 nhịp - Tập 2 lần 8 nhịp - Tập 3 lần 8 nhịp Lắng nghe - Quan sát - Trẻ lần lượt lên tập. -Trẻ thi đua. -Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi -Trẻ chơi. 4. Củng cố: - Cô hỏi trẻ hôm nay trẻ làm thực hiện vận động gì? + Trẻ được chơi gì? - Cô giáo dục trẻ. - Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh - Tìm bạn thân. 5.Nhận xét – tuyên dương - Nhận xét giờ học, tuyên dương trẻ - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập. - Trẻ nghe cô nhận xét
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

