KẾ HOẠCH Công tác kiểm tra nội bộ năm học 2015 - 2016.


PHÒNG GD & ĐT ĐÔNG TRIỀU

TRƯỜNG MẦM NON VIỆT DÂN

 
 

 

 

Số: 20 /KH-KT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 

 

 

  

     Việt Dân, ngày 20  tháng 10  năm 2015.

 

 

KẾ HOẠCH

Công tác kiểm tra nội bộ năm học 2015 - 2016.

__________________________

 

I. CÁC VĂN BẢN PHÁP LÝ

Căn cứ vào Điều lệ trường Mầm non (Ban hành kèm theo Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 07/4/2008 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Thực hiện văn bản số 2083/SGDĐT-GDMN, ngày 09 tháng 9 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo – GDMN  về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2015 - 2016;

Căn cứ  vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Trường Mầm non Việt Dân xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2015- 2016 như sau:

II. Mục đích, yêu cầu:

           1. Công tác kiểm tra nội bộ là hoạt động thường xuyên của nhà trường, là chức năng thiết yếu của công tác quản lý, giúp thủ trưởng đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ, tìm ra những giải pháp, biện pháp để đôn đốc, giúp đỡ và điều chỉnh đối tượng kiểm tra góp phần hoàn thiện, củng cố, phát triển nhà trường.

            2. Công tác kiểm tra nội bộ phải đảm bảo tính toàn diện, trực tiếp các nội dung và đối tượng trong nhà trường. Đối với GV, thông qua việc kiểm tra, nhà trường đánh giá được thực trạng năng lực của mỗi cá nhân từ đó tư vấn, thúc đẩy, giúp đỡ đội ngũ từng bước hoàn thiện năng lực sư phạm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, thông qua việc kiểm tra các nội dung, đối chiếu với các quy định để thủ trưởng đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ, từ đó điều chỉnh kế hoạch, tư vấn, thúc đẩy cá nhân, tập thể tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao. Thủ trưởng tự kiểm tra và điều chỉnh quá trình công tác góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao của nhà trường.

            3. Công tác kiểm tra nội bộ được thực hiện trên nguyên tắc: Thủ trưởng vừa là chủ thể kiểm tra, vừa là đối tượng kiểm tra.

              4. Công tác kiểm tra nội bộ trước hết là công tác tự kiểm tra của các cá nhân, tổ chức, toàn thể trong đơn vị về thực hiện nhiệm vụ được phân công, các loại hồ sơ sổ sách theo quy định để tự điều chỉnh , hoàn thiện cá nhân và tổ chức của mình.

           5. Tất cả các nội dung kiểm tra nội bộ điều được lập biên bản, có chữ ký của người kiểm tra và đối tượng được kiểm tra. Hồ sơ sổ sách về công tác kiểm tra được bảo quản, lưu giữ cẩn thận theo quy định của điều lệ, quy chế.

III. NHIỆM VỤ CHUNG

1. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Luật Thanh tra 2010, Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2011, Luật Phòng chống tham nhũng và các văn bản pháp luật về công tác thanh tra. Tập trung chỉ đạo, triển khai công tác thanh tra, tự kiểm tra trong nhà trường.

2. Tiếp tục kiện toàn tổ chức,  bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng ban chuyên môn nhà trường.

3. Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động tự kiểm tra hành chính và kiểm tra chuyên ngành ở nhà trường, chú trọng kiểm tra các nội dung có dấu hiệu vi phạm pháp luật và các vấn đề bức xúc trong giáo dục và đào tạo mà xã hội quan tâm.

IV. Nhiệm vụ cụ thể:

     1. Công tác tổ chức, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ

- Kiểm tra, ổn định đội ngũ công tác kiểm tra nội bộ: bồi dưỡng đội ngũ kiểm tra nắm chắc được mục tiêu, nội dung thực hiện chương trình giáo dục mầm non, thiết bị và phương pháp  giảng dạy ở các lớp trong nhà trường. Kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên trong nhà trường.

- Tổ chức cho ban kiểm tra nội bộ của nhà trường được bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ về hướng dẫn thanh tra toàn diện nhà trường, và thanh tra hoạt động sư phạm của nhà giáo.

2. Phân công nhiệm vụ cụ thể:

TT

Họ và tên

Chức vụ

            Phụ trách

1

Dương Thị Tâm

Hiệu trưởng

Trưởng ban

2

Nguyễn Thi Thu

Phó Hiệu trưởng

Phó ban

3

Mạc Thị Phượng

Phó Hiệu trưởng

Phó ban

4

Nguyễn Thị Út Thêm

Phó Hiệu trưởng

Thành viên-Thư ký

5

Đồng Thị Thêu

Chủ tịch công đoàn

Thành viên

6

Lê Thị Thu Thủy

Tổ trưởng CM MG

Thành viên

7

Nguyễn Thị Hiền

Trưởng BTTND

Thành viên

8

Phạm Thị Xuyên

Bí thư đoàn thanh niên

Thành viên

9

Nguyễn Thị Phương Lan

Nhân viên kế toán

Thành viên

 

V- CÁC HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA

1. Kiểm tra chuyên ngành:

1.1. Thanh tra toàn diện nhà trường:

a. Kiểm tra về số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên.

- Số giáo viên / số lớp; Trình độ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên;

- Kiểm tra việc phân công giáo viên, nhân viên  phụ trách các lớp và các công tác kiêm nhiệm .

b. Kiểm tra công tác  tuyển sinh đầu năm :

- Kiểm tra hồ sơ học sinh các hồ sơ diện chính sách...

- Kiểm tra  các khoản thu đầu năm học.

- Kiểm tra việc  mua sắm đồ dùng bán trú, Học phí, ăn, chăm sóc bán trú.

c. Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch :

- Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch chương trình giáo dục, xây dựng kế hoạch chủ đề, số lượng huy động trẻ các lớp, duy trì sĩ số hàng ngày, thực hiện phổ cập trẻ 5 tuổi . Kiểm tra việc đánh giá trẻ theo giai đoạn, đánh giá trẻ cuối năm và đánh giá trẻ 5 tuổi theo 120 tiêu chí.

d. Kiểm tra các tổ chuyên môn:

- Kiểm tra các lớp, kiểm tra nề nếp, vệ sinh phòng nhóm, vệ sinh cô, vệ sinh cá nhân trẻ.

đ. Kiểm tra công tác quản lý của Phụ trách:

- Kiểm tra việc thực hiện công tác quản  lý giáo dục, công tác đánh giá  hiệu trưởng, đánh giá chuẩn nghề  nghiệp giáo viên mầm non, đánh giá chất lượng trường mầm non.

- Kiểm tra thực hiện công khai theo thông tư 09/2009/TT- BGD&ĐT (Công khai về chất lượng giáo dục, công khai về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang bị phục vụ dạy học, công khai về tài chính.

- Kiểm tra việc xây dựng trường học an toàn, phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong trường mầm non.

- Kiểm tra công tác tài chính thu chi trong trường mầm non, công tác quản lý bếp ăn hệ thống sổ sách kế toán của Nhà trường

e. Kiểm tra quản lý tài sản và công tác VSATTP.

- Kiểm tra việc quản lý tài sản của trường các nhóm lớp. Kiểm tra tài sản các lớp 1 năm 2 lần (Đầu năm học, cuối năm học)

- Kiểm tra đồ dùng đồ chơi, kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm,

g. Kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin

- Kiểm tra việc ứng dụng CNTT trong quản lý và hoạt động dạy học  của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

h, Chỉ tiêu kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên trong năm học:

Kiểm tra 100% giáo viên các nhóm, lớp cụ thể:

     - 3 Nhóm nhà trẻ (24-36 tháng): 6 giáo viên

     - 2 Lớp M ẫu giáo  (3 - 4 tuổi) : 4 giáo viên

     -  2 Lớp mẫu giáo (4 - 5 tuổi : 4  giáo viên

     - 2 Lớp mẫu giáo lớn (5- 6 tuổi) : 4 giáo viên

    Tổng cộng: 9 nhóm lớp = 18 giáo viên

1.2. Kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên:

a. Về phẩm chất, đạo đức, lối sống nhận thức chính trị

-  Ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, quy chế của ngành, nội quy của trường, ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong trường, sự tín nhiệm của đồng nghiệp, các cháu và phụ huynh.

b. Về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao:

- Xây dựng  mục tiêu, mạng nội dung, mạng hoạt động, kế hoạch hoạt động của chủ đề và kế hoạch tuần, ngày  của các lớp theo chỉ đạo bồi dưỡng hè năm học 2015-2016.

 - Tạo môi trường  giáo dục trong và ngoài lớp, trang trí lớp, tạo môi trường thân thiện an toàn.

- Việc thực hiện chương trình dạy, chăm sóc và vệ sinh cá nhân cho trẻ.

1.3 - Kiểm tra việc quản lý :

- Kiểm tra 100% giáo viên về: Hồ sơ sổ sách, tay nghề, tác phong, quy chế nuôi dạy trẻ, quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên

- Cuối năm nhà trường có đánh giá xếp loại giáo viên theo văn bản Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.  

2. Kiểm tra hành chính:

2.1.Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao:

- Kiểm tra toàn diện giáo viên các lớp.

- Kiểm tra việc thực hiện điều lệ trường mầm non.

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, kiểm tra việc đánh giá xếp loại trẻ tho các độ tuổi.

- Kiểm tra việc chăm sóc nuôi dưỡng và chăm sóc giáo dục trẻ, đánh giá xếp loại sức khoẻ trẻ.

2.2. Kiểm tra các điều kiện thực hiện nhiệm vụ được giao:

- Kiểm tra việc quản lý thu chi và hồ sơ sổ sách về tài chính của kế toán, thủ quỹ, dinh dưỡng.

- Việc mua sắm đồ dùng, đồ chơi, sách tài liệu phục vụ dạy học của các lớp.

- Kiểm tra quản lý tài sản, việc sử dụng bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của giáo viên, của học sinh.

VI. HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA CỦA NHÀ TRƯỜNG

1.  Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ :

- Căn cứ vào nhiệm vụ trọng tâm năm học của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Triều.

- Căn cứ kế hoạch nhiệm vụ năm học 2015-2016 và tình hình thực tế của nhà trường để xây dựng kế hoạch kiểm tra  nội bộ niêm yết công  khai đến tất cả CBGVNV đước biết.

2. Nguyên tắc:

- Nhà trường báo trước 1 tuần đối với giáo viên kiểm tra toàn diện, kiểm tra đột xuất không báo trước đối với giáo viên có biểu hiện vi phạm chuyên môn.

- Kiểm tra có đầy đủ ban kiểm tra, đảm bảo công  khai, dân chủ, kịp thời.

- Đánh giá xếp loại theo đúng hướng dẫn quy định.

3. Định mức:

- Nhà trường kiểm tra toàn diện giáo viên, nhân viên.

- Nhà trường kiểm tra đột xuất đối với giáo viên có biểu hiện không hoàn thành nhiệm vụ...

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN :

1.  Xây dựng kế hoạch:

- Hiệu trưởng lập kế hoạch kiểm tra nội bộ niêm yết công khai kế hoạch kiểm tra nội bộ trước toàn trường (cá nhân được kiểm tra toàn diện theo kế hoạch được báo trước 1 tuần)

2.  Thực hiện kế hoạch:

- Các đồng chí làm công tác kiểm tra nội bộ của nhà trường cần được ưu tiên thời gian và điều kiện.

3. Phương pháp tiến hành:

-  Trong quá trình kiểm tra giải quyết vụ việc phải dựa vào các văn bản pháp quy hiện hành để xem xét đối chiếu thực tế, phát hiện đúng sai để đánh giá, đề xuất, kiến nghị. Tất cả đều được lập biên bản.

4. Hình thức kiểm tra

 - Kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất.

 

LỊCH KIỂM TRA NỘI BỘ 2015– 2016

TGian

Nội dung kiểm tra

Đối tượng KT

Số lớp kt

Tháng 9

Triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016

Nền nếp học tập, Công tác VS các nhóm, lớp.

Việc sử dụng, khai thác mạng, CNTT

Các nhóm, lớp

09

Tháng10

Hồ sơ, giáo án giáo viên, nhân viên,

Thủ tục hồ sơ của trẻ

Nền nếp học tập, Công tác VS các nhóm, lớp

Công tác tài chính (thu chi đầu năm).

Kiểm tra CSVC các nhóm lớp.

Hoạt  động  sư  phạm của giáo viên

Quản lý, GV,NV. Các nhóm, lớp

09

Tháng 11,12

Công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động chuyên môn.

Các nhóm, lớp

2

Tháng 1và 2

Hoạt động sư phạm của giáo viên

Nền nếp học tập, Công tác VS các nhóm, lớp

Các nhóm lớp

2

Tháng 3

Thực hiện chuyên đề.

Hoạt động sư phạm của giáo viên

Các nhóm, lớp

2

Tháng 4

Công tác tự kiểm tra nội bộ.

Hoạt động sư phạm của giáo viên

QL,GV,NV

3

Tháng 5

Thực hiện quy chế thi đua khen thưởng.

Bảo quản CSVC, thiết bị dạy học

Các nhóm lớp

09

          Trường mầm non Việt Dân yêu cầu các bộ phận chức năng của trường quán triệt và thực hiện tốt công tác kiểm tra nhằm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015 – 2016.

Nơi nhận:

-      Phòng GD&ĐT (để b/c)

-      Các Phó Hiệu trưởng (để chỉ đạo);

-      Các Tổ trưởng Chuyên môn, (để t/h)

-      Thành viên ban thanh tra (để t/h)

-      Các Đoàn thể (để phối hợp)

-      Lưu: VT. 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Dương Thị Tâm

 

 

 

 

 

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu